Lời giới thiệu của nhà nghiên cứu Giang Sơn

20/09/2019 00:00
Nước Việt Nam có vị trí địa - chính trị - kinh tế vô cùng đặc biệt, hàng nghìn năm qua là mục tiêu xâm chiếm của nhiều thế lực bành trướng và trong vài trăm năm gần đây đế quốc phương Tây cũng có dã tâm xâm lược. Đất nướcViệt Nam không thế kỷ nào là không có cuộc khởi nghĩa hay kháng chiến chống quân ngoại xâm. 4000 năm dựng xây đất nước, cũng là 4000 năm tổ tiên ta đánh giặc giành lại đất nước hoặc giữ nước.

Nước Việt Nam có vị trí địa - chính trị - kinh tế vô cùng đặc biệt, hàng nghìn năm qua là mục tiêu xâm chiếm của nhiều thế lực bành trướng và trong vài trăm năm gần đây đế quốc phương Tây cũng có dã tâm xâm lược. Đất nướcViệt Nam không thế kỷ nào là không có cuộc khởi nghĩa hay kháng chiến chống quân ngoại xâm. 4000 năm dựng xây đất nước, cũng là 4000 năm tổ tiên ta đánh giặc giành lại đất nước hoặc giữ nước.

“VIỆT NAM - Bản anh hùng ca giữ nước” là một kiệt tác lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Tác phẩm giới thiệu tóm lược một cách hệ thống lịch sử dân tộc Việt Nam chống kẻ thù xâm lược, khéo léo trình bầy nghệ thuật lãnh đạo và chỉ huy cuộc khởi nghĩa hay cuộc kháng chiến: Lúc phòng ngự - lúc phản công, cách khởi binh - cách kết thúc chiến tranh, ... của các bậc vĩ nhân anh hùng dân tộc và những tướng sỹ tài giỏi lừng danh, cùng với tinh thần chiến đấu dũng cảm tuyệt vời “quyết chiến quyết thắng” của quân, dân cả nước Đại Việt.

“VIỆT NAM - Bản anh hùng ca giữ nước” là cuốn lịch sử quân sự trình bày một cách khoa học, dễ hiểu những bài học được đúc kết từ nhiều cuộc khởi nghĩa hay chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; Đã lý giải vì sao “Đất nước Đại Việt không thể bị đánh bại”, “Dân tộc Việt không thể bị đồng hóa, chẳng thể nào bị tiêu diệt”.

“VIỆT NAM - Bản anh hùng ca giữ nước” là cuốn sách giúp các thế hệ trung niên và thanh thiếu niên Việt Nam trong mọi cương vị, thấu hiểu truyền thống giữ nước, nghệ thuật đánh giặc ngoại xâm của cha ông chúng ta; Đã chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược dù chúng đông quân đến đâu, trang bị vũ khí hiện đại đến mức độ nào.

Tác giả cuốn “VIỆT NAM - Bản anh hùng ca giữ nước” là cụ Đặng Văn Việt - một sĩ quan bộ đội Cụ Hồ - một nhà trí thức yêu nước đầy tài năng, năm 2019 vừa tròn 100 tuổi. Tuổi thanh niên, đã dũng cảm dám trèo lên kỳ đài giữa kinh thành Huế, hạ lá cờ triều Nguyễn, treo lá cờ đỏ sao vàng vào ngày 21 tháng 8 năm 1945 trước một đại đội lính khố vàng đang bồng súng bảo vệ Hoàng thành.

Kháng chiến chống Pháp (1947 - 1950), Trung tá Đặng Văn Việt - Trung đoàn trưởng Trung đoàn chủ lực Cao - Bắc - Lạng (E.174) đã chỉ huy mặt trận Đường số 4, đánh cho đội quân viễn chinh Pháp trở lại xâm lược “thất điên bát đảo”, giải phóng biên giới Việt - Trung; Được nhân dân Việt Nam yêu thương phong tặng danh hiệu “Anh hùng”; Tướng, sỹ quân đội Pháp khâm phục, vị nể, tôn sùng là “Hùm xám đường số 4”, “Un General, un Marechal sans etoie”, “Le Vainqueur de la RC4”, ...

Cuộc đời cụ Đặng Văn Việt lúc thăng lúc giáng, lên bổng xuống trầm, vào sống ra chết, vượt qua biết bao cơn phong ba bão táp, ... Ở tuổi trung niên, Cụ đã biết và thấu hiểu hết mọi nguồn cơn và sự đời, nhưng Cụ vẫn bình tâm, ung dung tự tại, liêm chính giữ mình, kiên định sống vững vàng, theo cách của người dân nước Việt - ngay thẳng, một lòng một dạ giữ tấm lòng trung thành với Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân.

Gần hai mươi năm nhẫn nại bền bỉ làm việc cùng những cộng sự với mình, Cụ hoàn thành công trình sưu tầm, chọn lọc, hệ thống, nghiên cứu, đúc kết sáng tạo và biên tập nên một tác phẩm lịch sử quân sự chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, hoàn thành trọn vẹn sự tin cậy gửi gắm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện và Nhà sử học Phan Huy Lê cùng nhiều bạn bè khác, trước khi “đi xa”.

Cuốn sách “VIỆT NAM - Bản anh hùng ca giữ nước” đã hoàn thành và đã nhận được giấy phép cho xuất bản 2000 cuốn, Quỹ Từ thiện Phan Anh xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc trong và ngoài nước. Quỹ Phan Anh mong muốn cộng đồng xã hội trong nước và quốc tế mở lòng, quan tâm giúp đỡ, đóng góp tài chính, hảo tâm tài trợ để cuốn sách lịch sử quân sự “VIỆTNAM - Bản anh hùng ca giữ nước” được xuất bản trước mắt là 2000 cuốn để phục vụ rộng rãi thế hệ trẻ Việt Nam và quảng đại quần chúng bạn đọc, biết được lịch sủ anh hùng chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Cẩn bút.
Ngày 27 tháng 7 năm 2019.
Giang Sơn - Nhà nghiên cứu.
Quỹ Từ thiện Phan Anh.



Bài viết khác
Bottom 1
COPYRIGHTS © 2019 BY PALF.VN.
DESIGNED BY VICOGROUP.VN